ข่าวลือ! รัฐแจกเงิน 3,000 บาท เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รับขวัญเข้าพรรษา

สามารถเข้าไปชมในยูทูปได้ตามลิงค์ข้างล่างค่ะ

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่าเฟซบุ๊กของรัฐบาลระบุถึงกรณีที่ชาวบ้านหลายร้อยคนในจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ทยอยเดินทางมายังธนาคารเพื่อเบิกเงินสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 3,000 บาทหลังมีข่าวลือในแอปพลิเคชันไลน์ว่ารัฐบาลแจกเงินสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเป็นของขวัญใกล้วันเข้าพรรษา 

โดยชาวบ้านวัย 60 ปีรายหนึ่งระบุว่ามีการส่งข้อความกันเป็นทอดๆในแอปพลิเคชันไลน์ซึ่งระบุว่ารัฐบาลแจกเงินสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 3,000 บาทเพื่อเป็นของขวัญใกล้วันเข้าพรรษาสำหรับประชาชนผู้ที่มีทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐให้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปกดรับเงินได้ที่ธนาคารใกล้บ้านของท่านหรือท่านที่ยังไม่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐให้ท่านนำบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของท่านไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อรับสิทธิ์ในขั้นต้นเปิดบัญชีธนาคารต่อไป

ทั้งนี้ชาวบ้านหลายร้อยคนเดินทางมายังธนาคารเพื่อมานอนรอกดบัตรคิวตั้งแต่ตี 3 และยังมีรายงานอีกว่าชาวบ้านบางรายเดินทางมาที่ธนาคารเป็นวันที่ 4 แล้วผู้เกี่ยวข้องได้ออกมายืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้แจกเงินสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 3,000 บาทอย่างที่เป็นข่าวลือกัน

ขอให้ประชาชนใช้สติในการรับข้อมูลข่าวสารทางสื่อ social อย่าเชื่อข้อมูลที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจากหลายช่องทางจะทำให้ท่านเสียเวลาและเป็นเครื่องมือให้ผู้ไม่หวังดีสร้างความวุ่นวายต่อเนื่องต่อไป

สรุปนะคะ

เป็นข่าวลือค่ะอย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาดค่ะ

ขอขอบคุณ 

Facebook ข่าวจริงประเทศไทย 

Sanook

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top